CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG CÁC CƠ SỞ CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH BÌNH CHỌN SẢN PHẨM CNNT TIÊU BIỂU NĂM 2020

Trong những năm gần đây, bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong những nội dung được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rất quan tâm trong chương trình khuyến công địa phương. Vì vậy, công tác triển khai chương trình bình chọn đã thu hút được nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia, qua đó đã phát hiện được nhiều sản phẩm ngày càng có chất lượng, có giá trị cao, có tiềm năng phát triển, mở rộng thị trường và mang tính đặc trưng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Qua các kỳ bình chọn, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp luôn xác định công tác vận động, tuyên truyền là hết sức quan trọng, nhất là bắt đầu từ bình chọn cấp huyện vì đây là cấp bình chọn khởi đầu có tính chất quyết định đến số lượng, chất lượng sản phẩm tham gia các cấp bình chọn tiếp theo. Tăng cường công tác tuyên truyền về kế hoạch triển khai, các quy định, các tiêu chí bình chọn, các quyền lợi khi đạt giải bình chọn sẽ giúp cho các cơ sở CNNT nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bình chọn. Qua đó, ngoài việc hướng dẫn bằng văn bản trực tiếp đến các địa phương, Trung tâm Khuyến công còn xây dựng tờ rơi quảng bá cho chương trỉnh; đăng thông báo thể lệ tham gia chương trình bình chọn tại Website Trung tâm, tuyên truyền thông qua hình thức tiếp sóng trên Đài Truyền thanh tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với các Phòng Kinh tế/ Kinh tế – Hạ tầng các huyện, thành phố, thị xã  cùng với các cộng tác viên khuyến công trực tiếp tham gia vận động tại các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để khảo sát, nắm bắt tình hình sản xuất sản phẩm, hướng dẫn thể lệ dự thi, quyền lợi của các cơ sở, doanh nghiệp được hưởng khi tham gia chương trình.

 

Sản phẩm CNNT tiêu biểu đạt giải quốc gia năm 2019

Chương trình bình chọn được triển khai tại 07 huyện, thị xã, thành phố và xã Long Sơn thuộc thành phố Vũng Tàu.Trong quá trình vận động, một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất còn có tâm lý e ngại, chưa mạnh dạn đăng ký tham gia chương trình nhưng sau khi  khi được hướng dẫn chi tiết về thể lệ, quyền lợi khi tham gia chương trình bình chọn thì các  cơ sở, doanh nghiệp đã đăng ký tham gia bình chọn. Bên cạnh vận động những cơ sở, doanh nghiệp đã tham gia từ các kỳ bình chọn trước, đoàn vận động tích cực vận động các cơ sở, doanh nghiệp mới nhằm tìm kiếm, phát hiện ra những sản phẩm mới của tỉnh. Qua đó đã vận động được một số cơ sở, doanh mới với những sản phẩm mới chưa từng tham gia bình chọn như:  cửa cuốn, của nhôm, cửa kính; sản phẩm sữa chua; trà ca cao; các sản phẩm chế biến từ trái nhàu: nước ép nhàu, nhàu sấy lạnh, tinh dầu nhàu, mật ong hoa nhàu; bột ngũ cốc đông trùng hạ thảo; chả cá surimi, mật ong ngâm chanh gừng, lạp xưởng, kẹo chuối...

Qua mỗi kỳ bình chọn, việc phát hiện và tôn vinh các sản phẩm mới có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát công nghiệp nông của tỉnh… Đó là thành công lớn nhất mà chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu mạng lại, tạo hiệu ứng cho các kỳ bình chọn lần sau.

                                                                                    Bài viết: Vũ Liên

 
CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: