Hội thảo chuyên đề : “Kỹ thuật và Quy trình Phát triến sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu”

MES LAB hoạt động chuyên về Vật liệu – Cơ khí – Tự động hóa (CAD/CAM/CAE) với hơn 10 năm kinh nghiệm tại Việt Nam. Với kinh nghiệm cũng như năng lực đã được thời gian kiểm chứng, MES LAB đã tổ chức thành công nhiều sự kiện cộng đồng, nhiều hội thảo kỹ thuật và khóa đào tạo trên khắp Việt Nam.

Ngày 08/12/2017, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (S.E.C.C), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, MES LAB đã tổ chức Khóa đào tạo: “Kỹ thuật và Quy trình Phát triến sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu” thu hút khoảng 100 người tham gia đến từ các doanh nghiệp, nhóm startup, khởi sự trong kinh doanh. 

Diễn giả là TS. Trần Anh Tuấn CEO MES LAB có kinh nghiệm 10 năm nghiên cứu và giảng dạy tại Hàn Quốc và các khóa đào tạo về Quy trình Phát triến sản phẩm cho các tập đoàn lớn như Panasonic, Tecomen, Mobifone…

Tại buổi Hội thảo, diễn giả là TS. Trần Anh Tuấn đã cung cấp cho các doanh nghiệp những kiến thức gồm:

1. Giới thiệu về phát triển sản phẩm

  • Khái niệm sản phẩm và tầm quan trọng của sản phẩm
  • Khái niệm và vai trò của Thiết kế và Phát triển sản phẩm

2. Lập kế hoạch & chiến lược Phát triển Sản phẩm

  • Xác định cơ hội kinh doanh
  • Phát triển ý tưởng sản phẩm

3. Khảo sát nhu cầu khách hàng

  • Đồng cảm với khách hàng
  • Các phương pháp lấy ý kiến khách hàng

4. Thiết lập yêu cầu sản phẩm và Phát triển mẫu

  • Xác lập và Tối ưu hóa thông số Sản phẩm
  • Tạo mẫu (concept) và lựa chọn mẫu. Các phương pháp tạo mẫu nhanh

5. Thử nghiệm sản phẩm và Thăm dò phản ứng thị trường

  • Xác định mục đích, đối tượng khách hàng cần thăm dò
  • Dự đoán doanh số

6. Tổng kết, lưu ý và ứng dụng

Qua Hội thảo này, MES LAB hy vọng các đại biểu tham gia sẽ có những kiến thức hữu ích, trải nghiệm thú vị khi đến với hội thảo. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn bao quát trong phát triển sản phẩm, dịch vụ trong bối cảnh hiện tại và tìm kiếm giải pháp phát triển sản phẩm bài bản, cân bằng giữa nhu cầu thị trường, chi phí sản xuất cũng như thương mại hóa sản phẩm.

                                         

                                                                                                     ​Như Ngọc

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: