Nghiệm thu đề án Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu quảng bá sản phẩm

Đầu tháng 12/2019, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với các cơ quan liên quan tiến hành nghiệm thu đề án “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu quảng bá sản phẩm” cho 03 cơ sở:  Công ty TNHH sản xuất và XNK Nón Lá, Công ty TNHH thực phẩm Amazon và Hợp tác xã nông nghiệp thương mại du lịch Bầu Mây.

Đây là đề án nhóm thuộc chương trình khuyến công quốc gia hỗ trợ đầu tư phòng trưng bày đầu tiên do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh thực hiện theo quy định tại Điểm c Khoản 21 Điều 8 Thông tư 28/2019/TT-BTC ngày 28/03/2018 hướng dẫn lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công. Các cơ sở công nghiệp nông thôn được xét duyệt hỗ trợ phòng trưng bày năm 2019 là những cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực theo Quyết định số 100/QĐ-CTĐP ngày 22/8/2018 của Cục Công Thương địa phương, cụ thể: Công ty TNHH sản xuất & XNK Nón Lá có sản phẩm cà phê bột pha phin, Công ty TNHH Thực phẩm Amazon có sản phẩm bột cacao nguyên chất Bapula và HTX Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây có sản phẩm tiêu xanh muối Bầu mây.

Mỗi đơn vị thụ hưởng được hỗ trợ 48,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2019 để đầu tư phòng trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm. Các đơn vị đã đầu tư lắp đặt các trang thiết bị như: kệ trưng bày sản phẩm, bàn ghế phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu đến với khách hàng trong và ngoài nước quan tâm, tìm hiểu, mua sắm, hợp tác kinh doanh. Qua đó, các đơn vị có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng doanh thu, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Phòng trưng bày còn là điểm kết nối du lịch để du khách tham quan, mua sắm khi đến với Bà Rịa – Vũng Tàu.

Việc hỗ trợ trang thiết bị phòng trưng bày là một trong những hoạt động khuyến công đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn. Từ nay, các cơ sở công nghiệp nông thôn có thêm một kênh quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại hiệu quả từ kinh phí khuyến công.

                                                                  PHI NGA

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: