Dự án Sanjo HỘI THẢO MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
Nhằm hỗ trợ kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ nguồn vốn viện trợ phi chính phủ JICA, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2834/QĐ-UBND ngày 25 tháng 10 năm 2019 phê duyệt Dự án “Hỗ trợ kinh doanh Doanh nghiệp nhỏ và vừa SDGs trong khuôn khổ chương trình phổ cập, kiểm chứng, thương mại hóa dành cho DNNVV thông qua việc giới thiệu sản phẩm Việt Nam được sản xuất bởi Tsubame-Sanjo và thương hiệu TsubameSanjo tại Việt Nam” (Dự án Sanjo).
Ông Đinh Trọng Cường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN phát biểu tại Hội thảo Marketing trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
Trong khuôn khổ hoạt động Dự án Sanjo, ngày 28/8/2023, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp phòng Quản lý công nghiệp – Sở Công Thương tổ chức Hội thảo Marketing trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại hội trường Phòng trưng bày dự án Sanjo. Đây là Hội thảo mở rộng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Bà Rịa – Vũng Tàu, do các chuyên gia đến từ Nhật bản giảng dạy. Tham dự buổi hội thảo, có các thành viên dự án Sanjo, các công ty kiểu mẫu của dự án (Công ty TNHH Alita Tech, Công ty TNHH Kiểm định Sông Hồng, Công ty CP Xây lắp và Dịch vụ Kỹ thuật Phú Mỹ, Công ty TNHH Nam Phương Xanh, Công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật Dầu khí Tấn Tài Lộc); Một số doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn như Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hải Thái Bình Dương, Công ty CP Mekong Sling, Công ty TNHH Kim Trúc Plus, Công ty CP Sản xuất Dịch vụ và Thương mại Thuận Huệ, HKD bột rau Thảo Nguyên, HKD Thảo Mộc Hương, HTX ca cao Châu Đức, … . Từ các trường Đại học Dầu khí, Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ, có hơn 20 giảng viên và sinh viên cùng tham dự hội thảo.
Các chuyên gia Nhật bản tập huấn tại Hội thảo Marketing trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
Các học viên được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về Marketing từ Ông Akira Ichinose - nhà tư vấn quản lý kinh doanh, với các chuyên đề như: Marketing và chiến lược marketing, mô hình marketing 3C và 4P, sự chuyển biến trong lĩnh vực marketing từ năm 1900 đến năm 2020, những ví dụ Marketing thực tế …
Tại Hội thảo, Ông Nakamura Shunsuke đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường tại Công ty Maruto Hasegawa Kosakujo về nắm bắt thông tin hiện trạng, phân tích SWOT, xây dựng kế hoạch bán hàng, cách tạo các điểm tiếp xúc với khách hàng thông qua hình thức: Triển lãm thương mại, cửa hàng, hội thảo và sự kiện sử dụng sản phẩm …
Trường hợp các doanh nghiệp mong muốn phát triển kênh mua và bán hàng, mở rộng thị trường ra nước ngoài, Ông Yasunari Akagishi – Trưởng nhóm kế hoạch bán hàng Công ty TNHH Takagi lưu ý một số vấn đề như: Điều kiện đáp ứng phân phối thương mại và phân phối hàng hoá, Luật liên quan trong nước và tại nước đối tác, các thủ tục để kinh doanh hợp pháp, phương thức thanh toán quốc tế, những rủi ro chính trị và rủi ro kinh tế có thể xảy ra …
Phi Nga
- Tiếp đón đoàn Sở Công Thương Đắk Lắk đến trao đổi kinh nghiệm về công tác khuyến công và quản lý cụm công nghiệp năm 2023
- Khuyến công đồng hành phát triển công nghiệp nông thôn tại huyện Xuyên Mộc
- Bột rau Thảo Nguyên – Bột rau từ thiên nhiên
- Hội thao Công đoàn viên chức tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu lần thứ XVI năm 2023
- Tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp – nhà phân phối tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Kon Tum
- Chuyển giao nhiệm vụ quản lý, khai thác hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp
- Huyện Long Điền: Tôn vinh và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022
- Cơ sở chế biến điều Nam Long nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định giá trị thương hiệu
- Thành phố Bà Rịa: Khuyến công tạo đà cho Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp phát triển