• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Thứ Sáu, 11 Tháng 7, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

Bí quyết tăng khả năng sáng tạo của doanh nghiệp Việt

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
1
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Bí quyết tăng khả năng sáng tạo của doanh nghiệp Việt

Bí quyết tăng khả năng sáng tạo của doanh nghiệp Việt

Đổi mới sáng tạo không có nghĩa là làm gì mới. Sáng tạo là sử dụng những sáng kiến có sẵn, tùy điều kiện để áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh của mình.

Một nghiên cứu khảo sát do Forrester Consulting thực hiện hợp tác cùng hãng Adobe cho thấy sáng tạo đóng vai trò rất quan trọng đối với tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu này những công ty nuôi dưỡng tính sáng tạo có khả năng tạo ra tăng trưởng doanh thu tốt hơn 3,5 lần các doanh nghiệp khác.

Ngoài ra các công ty sáng tạo được hưởng thị phần lớn hơn và khả năng cạnh tranh cao hơn các đối thủ khác. Ví dụ cho những doanh nghiệp này có thể kể đến như Apple, Google, Amazon, Snap, Uber, Netflix,… và đây cũng là những doanh nghiệp đang dẫn đầu trong ngành của mình.

Sáng tạo tại các doanh nghiệp Việt

“Nếu không có nghiên cứu, không có giải pháp mới thì không thể cạnh tranh, thậm chí phá sản lúc nào không biết. Luôn cần sáng tạo đáp ứng cuộc sống”, ông Võ Quang Huệ – tân phó TGĐ Vinfast từng nhấn mạnh. Trước khi gia nhập dự án Vinfast của VinGroup, ông Huệ là CEO của tập đoàn Bosch Việt Nam. Sáng tạo là triết lý căn bản thể hiện ngay trong slogan của Bosch.

Không chỉ doanh nghiệp đa quốc gia như Bosch mới chú trọng vào sáng tạo. Theo chủ tịch Thế giới di động – Nguyễn Đức Tài, sáng tạo là điều cuộc sống đòi hỏi phải làm. Định nghĩa đơn giản của doanh nhân này về sáng tạo là đưa ra những giải pháp, dịch vụ khách hàng mới chưa từng làm trước đây hay những nước xung quanh chưa làm.

Ví dụ tại các cửa hàng của hệ thống Thế giới di động, điện thoại được đặt trên các đế nhựa. Đế nhựa này có chức năng cập nhật giá của toàn bộ cửa hàng chỉ trong 30 giây. Ông Tài thậm chí còn tự hào chưa có nước nào trên thế giới có giải pháp tương tự.

Lý giải thêm vị chủ tịch doanh nghiệp này cho rằng cạnh tranh trong ngành bán lẻ rất khốc liệt. Nếu không có giải pháp, 500 cửa hàng đổi giá còn 450 cửa hàng không đổi thì Thế giới di động cũng không thể kiểm soát hết được. Trong khi giá điện thoại giảm nhưng hệ thống không đổi thì khách hàng sẽ bỏ đi.

Họp tập trung và đặt mục tiêu liên tục sáng tạo

Đối với Thế giới di động, cách duy nhất để luôn duy trì sự sáng tạo là liên tục đặt mục tiêu đổi mới. Tại tập đoàn này tháng 10 hàng năm sẽ tập trung 50 người quan trọng nhất, trong 2-3 ngày chỉ làm đúng 1 việc là trả lời câu hỏi “Năm sau chúng sẽ làm cái gì khác đi so với năm nay?”.

Từ đó dẫn tới những đổi mới như năm 2016 theo chia sẻ của ông Tài dịch vụ khách hàng “thay đổi khủng khiếp” hay Bách Hóa Xanh ra đời. Từ những ý tưởng thay đổi đó sẽ chuyển hóa thành mục tiêu cho các phòng ban, dự án cụ thể. Một ví dụ khác là việc áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử thay vì dùng phương pháp thủ công ghi giấy tờ như trước, tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

“Có những cái chúng tôi làm biết chắc năm sau sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận. Ví dụ chính sách đổi trả lấy đi 1-1,5% biên lợi nhuận của kết quả kinh doanh”, ông Tài cũng chia sẻ cái giá đánh đổi ngắn hạn khi đưa ra những giải pháp ngắn hạn. Con số này được ông Tài cho là khá lớn khi nhân với khoảng 40.000 tỷ đồng doanh thu.

“Nhưng chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ làm cái gì tốt cho khách hàng thì khách hàng sẽ quay lại với mình”, ông Tài tin tưởng vào vai trò mạnh mẽ của sáng tạo.

Một công ty khác dù làm trong lĩnh vực du lịch, ít có áp lực đổi mới nhưng cũng rất đề cao tinh thần sáng tạo là tập đoàn Thiên Minh. Theo ông Trần Trọng Kiên, tại Thiên Minh cái gì tốt cho nhân viên, tốt cho khách hàng, không tăng chi phí thì cứ làm và không cần hỏi ai. Đối với những thay đổi về chất hay chiến lược kinh doanh, công ty này cũng tương tự như Thế giới di động là họp tập trung, mỗi lần 3-4 ngày trong năm.

Câu chuyện sáng tạo ở Bosch qua lời ông Võ Quang Huệ tập trung vào việc áp chỉ tiêu cho từng bộ phận. Theo đó mỗi bộ phận hàng năm đều phải đăng ký 1 tiêu chí là bao nhiêu giải pháp mới, sáng kiến mới, liên tục đổi mới. Và nếu không đạt sẽ bị trừ vào 12% tiền thưởng của mình.

Tư duy của Bosch là đổi mới không ngừng. Ông Huệ cũng cho rằng đổi mới sáng tạo không có nghĩa là làm gì mới. Sáng tạo là sử dụng những sáng kiến có sẵn, tùy điều kiện để áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh của mình.

Theo doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Logo TT1

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
45
Logo TT1

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
22
Logo TT1

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
34
Logo TT1

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
15

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

2 tuần trước
13
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

2 tháng trước
16
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 tháng trước
25
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

2 tháng trước
9
Logo TT1

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

4 tháng trước
47
Logo TT1

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

4 tháng trước
3
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

4 tháng trước
10
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

4 tháng trước
14
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

4 tháng trước
28
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ thương mại khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025

5 tháng trước
19

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist