• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Chủ Nhật, 6 Tháng 7, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

Digital marketing: chiến lược nào cho vùng nông thôn?

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
1
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Digital marketing: chiến lược nào cho vùng nông thôn?
  2. Ước tính sự tăng trưởng kinh doanh phụ thuộc vào khả năng giúp các nhà cung cấp thu hút người mua sắm ở thành thị và nông thôn.

Digital marketing: chiến lược nào cho vùng nông thôn?

Ước tính sự tăng trưởng kinh doanh phụ thuộc vào khả năng giúp các nhà cung cấp thu hút người mua sắm ở thành thị và nông thôn.

Digital marketing: chiến lược nào cho vùng nông thôn?

Chú trọng đến người dùng nông thôn

Nhằm đưa ra kinh nghiệm tham khảo cho các nhà kinh doanh trực tuyến trong mùa Tết năm nay, dữ liệu của Công ty công nghệ tiếp thị thương mại Criteo công bố hôm 5/2 cho thấy doanh số kinh doanh trực tuyến năm 2017 tăng trưởng bắt đầu từ ngày 3/1/2017 (6 tháng Chạp) trở đi và giảm từ 5 ngày trước Tết Âm lịch.

Những kết quả nổi bật từ việc phân tích các hành vi mua sắm của Criteo tại Việt Nam cho thấy giai đoạn mua sắm cao điểm cho Tết Âm lịch 2017 từ ngày 3 đến 20/1 cho tất cả mặt hàng. Từ ngày 21 tháng 1 (sau 23 tháng Chạp) trở đi, doanh thu trực tuyến có sự giảm sút trong giạn đoạn vào Tết Âm lịch, ngày 26 đến 28/1 (29 tháng Chạp đến 01 Tết).

Phân tích dữ liệu hơn 3,5 triệu giao dịch trực tuyến được tập hợp từ các nhà cung cấp thương mại lớn trên mạng cho thấy các điểm chung ở các thị trường Singapore, Đài Loan và Việt Nam trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Âm Lịch 2017.

Riêng tại Việt Nam, số lượng dựa trên 659.000 giao dịch trực tuyến cho thấy thời trang và thực phẩm là hai nhóm hàng tăng trưởng mạnh nhất trong dịp này với mức tăng 86% và 51%. Riêng các gói du lịch trực tuyến tăng mạnh kể từ sau ngày mùng 2 Tết, tính trên tất cả các nền tảng thì tăng 52% sau Tết Âm lịch, từ 30/1 đến cuối tháng 2/2017 (từ mùng 2 Tết đến cuối tháng Giêng).

Ứng dụng điện thoại di động tiếp tục là kênh chủ yếu cho các hoạt động bán lẻ này, tăng đến 73%, trong khi truy cập website trên máy tính tăng 60% và trên website trên điện thoại tăng 64%. “Các nhà bán lẻ cần quảng cáo và giới thiệu sản phẩm từ 3-4 tuần trước đó để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, gia tăng các quảng cáo trực tuyến trên tất cả các nền tảng từ giữa tháng 1”, ông Villani khuyến cáo.

Ông Villani cũng cho rằng điện thoại di động là mấu chốt trong hành trình mua sắm, đặc biệt là ở các thành phố hiện nay nhu cầu sử dụng máy tính để bàn tương đối thấp. Đây là điều bắt buộc vì các nhà cung cấp dịch vụ thương mại hiện nay tránh các chiến dịch thiếu liên kết. Để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh, phải tích hợp tính năng cộng tác dữ liệu mở tiên tiến và những tiềm năng của di động.

“Công nghệ mới hiện nay giúp nhà cung cấp vượt qua những giới hạn địa lý và thu hút người dùng hiệu quả theo thời gian thực và có qui mô, trên nhiều các thiết bị và kênh khác nhau. Đây là yếu tố cốt lõi tạo ra một hệ sinh thái tiếp thị thương mại có hiệu suất cao nhất, giúp tăng giá trị cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ thương mại địa phương ở bất kể quy mô nào”, ông Villani nói.

Chuyển đổi cách thức bán hàng

Chia sẻ kinh nghiệm về việc tăng trải nghiệm người dùng nhằm gia tăng doanh số trực tuyến, ông Phạm Anh Đức – Phó giám đốc Marketing Sendo.vn cho biết, do nhận thấy nhiều khách hàng sống ở các vùng ngoại ô và nông thôn muốn mua hàng từ các nhà cung cấp ở các khu vực khác nhau nên Sendo bắt đầu ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu Dynamic Retargeting của Criteo.

“Nền tảng này mang lại sự thông minh, tự động hóa, tính quy mô và quan trọng nhất là hỗ trợ bán hàng trực tiếp. Thông qua việc áp dụng một hệ thống thống nhất cho các chiến dịch tiếp thị, Sendo phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn”.

Ông Đức cho biết việc hợp tác với Criteo đã giúp các nhà cung cấp của Sendo kết nối với khách hàng ở các địa phương, theo sản phẩm phù hợp, và đặc biệt là cung cấp những trải nghiệm mua sắm thích hợp theo trải nghiệm cá nhân một cách liền mạch và không bị giới hạn về địa lý.

Khảo sát của Sendo từ khi hợp tác với Criteo từ tháng 5/2017 đến nay đã đưa tổng doanh thu trên nền tảng web và ứng dụng di động tăng 578% so với năm trước, còn tính theo tỷ lệ chuyển đổi thì tăng 440 và tăng 166 % tính theo tỷ lệ chuyển đổi ở ứng dụng.

Các nhà marketing TMĐT ước tính sự tăng trưởng kinh doanh phụ thuộc vào khả năng giúp các nhà cung cấp thu hút người mua sắm ở thành thị và nông thôn tốt hơn để tăng doanh số bán hàng. Việc sử dụng dữ liệu để thấu hiểu hành vi người dùng sẽ đóng vai trò quan trọng cho mục tiêu kinh doanh, nếu sử dụng các hệ thống tiếp thị kỹ thuật số và công cụ khác nhau thiếu sự tích hợp dữ liệu dễ làm lãng phí nhân lực và sử dụng nguồn lực không hiệu quả.

Với số lượng lớn sản phẩm và ngành hàng trên sàn giao dịch, người tiêu dùng phải mất nhiều thời gian tìm kiếm và dễ dàng bỏ cuộc nếu các trải nghiệm không thuận lợi và có tính cá nhân hóa. Việc khai thác big data sẽ giúp giải quyết các khó khăn này, giúp họ nhanh chóng tìm ra sản phẩm dựa vào tính năng gợi ý sản phẩm.

Các đánh giá, nhận xét và mức độ tương tác của người dùng đối với sản phẩm cũng được đưa vào hệ thống để xử lý, hệ thống sẽ nhận biết sản phẩm nào chất lượng tốt, phù hợp sở thích để ưu tiên hiển thị cho đến người dùng. Song song đó hệ thống phân tích cũng giúp sàng lọc ra hàng kém chất lượng, các nhà bán hàng gian lận và dịch vụ kém hay tránh được các tình trạng thay đổi để đẩy giá lên cao rồi giảm xuống đánh lừa người dùng.

Theo ông Villani, trên nền công nghệ thuật toán, giải pháp phân tích chi tiết các hành vi người dùng trên tất cả các trình duyệt trực tuyến, tìm ra sở thích và xu hướng mua hàng. Tất cả những điều này rất quan trọng trong việc cung cấp số lượng tối ưu các quảng cáo có liên quan và cá nhân hóa để khuyến khích mỗi người mua hàng hoàn thành giao dịch.

Điều này cho phép Sendo đưa ra đúng quảng cáo vào đúng thời điểm trong hành trình mua sắm, đồng thời cũng rất quan trọng trong việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Criteo cũng đánh giá Việt Nam là một trong những nước “sành” về di động nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), với số người sử dụng smartphone chiếm tỷ lệ 84% năm 2017 trong tổng số người dùng điện thoại di động.

Xu hướng này cũng xuất hiện ở các thành phố thứ cấp và vùng nông thôn Việt Nam. Việc sử dụng điện thoại di động được xem là tiền đề để thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam, dự kiến sẽ tăng 150% vào năm 2022 đạt quy mô 10 tỷ USD.

Theo doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Logo TT1

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
45
Logo TT1

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
22
Logo TT1

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
34
Logo TT1

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
15

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

2 tuần trước
11
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

2 tháng trước
15
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 tháng trước
24
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

2 tháng trước
9
Logo TT1

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

3 tháng trước
46
Logo TT1

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

4 tháng trước
3
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

4 tháng trước
10
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

4 tháng trước
14
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

4 tháng trước
28
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ thương mại khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025

4 tháng trước
19

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist