Ngày 14/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng Thương mại điện tử trên di động: FUTURE NOW”. Hội thảo nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để phát triển thương mại điện tử trên di động dành cho các doanh nghiệp.
Đây là chương trình hội thảo thứ ba trong chuỗi các sự kiện của Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015. Trước đó, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT&CNTT) đã tổ chức Hội thảo “Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong thương mại điện tử” và “Ứng dụng thương mại đện tử trên di động: Bước đi nào đến thành công?” được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hai hội thảo này bước đầu đạt những thành công, giúp doanh nghiệp có thêm góc nhìn toàn cảnh về xu hướng phát triển trong lĩnh vực này. Hội thảo “Ứng dụng TMĐT trên di động: FUTURE NOW” là chương trình mang đậm “tính trải nghiệm” đối với người tham dự Hội thảo. Tại đây, người tham dự cũng sẽ có thêm những trải nghiệm sâu về ứng dụng thương mại điện tử trên di động.
Các diễn giả chia sẻ thông tin với doanh nghiệp tại Hội thảo “Ứng dụng TMĐT trên di động: FUTURE NOW” |
Hội thảo có nhiều điểm nhấn, trong đó đặc biệt là cách trải nghiệm ngay tại sân khấu của chương trình; được nghe chia sẻ về những bí kíp vượt qua khó khăn thực tế của các công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, những trải nghiệm với những bài toán tiếp cận thị trường, thanh toán, giao nhận, quảng cáo trực tuyến, v.v… Đặc biệt, Ban Tổ chức đã đưa ra phương thức tương tác trực tiếp với các ứng dụng trên chính chiếc điện thoại của người tham dự Hội thảo để người tham dự Hội thảo tự trải nghiệm, qua đó có những đánh giá khách quan.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT&CNTT, Bộ Công Thương |
Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT&CNTT, Bộ Công Thương nhấn mạnh, một trong những chủ đề quan trọng của Ngày mua sắm trực tuyến 2015 là thương mại điện tử trên nền tảng di động. Ông Trần Hữu Linh khẳng định, vài năm trở lại đây, các thiết bị như smartphone, máy tính bảng không chỉ để liên lạc và xem thông tin nữa mà nó còn đóng vai trò tương tác giữa nhà bán lẻ với người tiêu dùng. Chính vì vậy, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến năm nay, Ban Tổ chức sẽ chú trọng vào việc xây dựng ứng dụng (app) trên di động giúp người tiêu dùng có thể mua hàng ngay trên chiếc smartphone của mình.
Cũng tại Hội thảo, Tổ công tác Ngày mua sắm trực tuyến 2015 cũng đã giới thiệu và hỗ trợ chi tiết giúp các doanh nghiệp tham gia đăng các khuyến mãi và hướng dẫn người tiêu dùng tham gia trải nghiệm và đăng ký mua các sản phẩm BigOff tại Ngày mua sắm mùa thu sẽ được tổ chức vào ngày 28/8/2015. Đây là hoạt động quan trọng kích cầu mua sắm của dịp mùa thu và tạo đà cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday của năm 2015.