TUẦN LỄ THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) đã tạo ra một chính sách thống nhất, đồng thuận trên phạm vi cả nước từ trung ương đến địa phương trong xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam. Chương trình khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam.
Thời gian qua, THQG Việt Nam đã có bước đi vững chắc và được định giá ngày càng cao, tạo lợi thế cho doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu, đảm bảo thu hút đầu tư, gia tăng các quan hệ đối tác với các nước. Theo báo cáo của Brand Finance, năm 2021, THQG Việt Nam được định giá 388 tỷ USD, tăng 21,69% so với năm 2020.
Năm 2022, Bộ Công Thương có Kế hoạch tổ chức chào mừng Ngày thương hiệu Việt Nam 20/4 và Tuần lễ thương hiệu quốc gia năm 2022 gồm các hoạt động như:
- Xây dựng các sản phẩm truyền thông (video clip, các ấn phẩm, tài liệu, banner, băng rôn, pano …) để quảng bá ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2022.
- Đăng thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương trên cổng thông tin điện tử của Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương … và các phương tiện truyền thông khác.
- Thực hiện bài viết, phóng sự và đưa tin về các hoạt động của Tuần lễ THQG trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các nền tảng số khác.
- Treo băng rôn, pano chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, quảng bá Chương trình THQG và giới thiệu các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG.
- Tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm về Thương hiệu Việt Nam và các sự kiện bên lề như trưng bày, giới thiệu về sản phẩm đạt THQG Việt Nam, các sản phẩm có thương hiệu, đặc sản vùng miền.
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thực hiện Kế hoạch của Bộ Công Thương, UBND tỉnh giao cho Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp triển khai các hoạt động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 tùy theo tình hình thực tế tại mỗi đơn vị.
Các doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu đang cùng cả nước xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia Việt nam dựa trên uy tín và chất lượng thương hiệu từng sản phẩm. Kỳ vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều sản phẩm đặc sản đặc trưng vùng miền của Việt Nam trở thành thương hiệu lớn, gia tăng giá trị trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021
Phi Nga
CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: