• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Thứ Năm, 6 Tháng mười một, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

7 cách tiếp thị ít tốn kém dành cho doanh nghiệp nhỏ

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
0
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. 7 cách tiếp thị ít tốn kém dành cho doanh nghiệp nhỏ

7 cách tiếp thị ít tốn kém dành cho doanh nghiệp nhỏ

7 cách tiếp thị ít tốn kém dành cho doanh nghiệp nhỏ

Để có khách hàng, bạn phải tiếp thị doanh nghiệp của mình. Thế nhưng nếu không có nhiều tiền, bạn khó có thể chạy quảng cáo billboard, trên radio hay các hình thức đắt đỏ khác. Bạn cần tìm các phương pháp marketing hiệu quả, chi phí thấp và mang lại lợi nhuận ròng cao (ROI). Dưới đây là 7 ý tưởng để bạn thực hiện chiến dịch marketing với chi phí thấp. 

1. Social media

Hầu hết mọi người đều sử dụng socail media. Vì thế, doanh nghiệp của bạn cũng phải có mặt ở đó.

social-media-marketing-doanhnh-8598-3803

Bạn có thể trả tiền quảng cáo ở mạng xã hội để tiếp cận được với nhiều khách hàng. Thế nhưng, chi phí của nó khá cao. Một chút khéo léo, bạn có cách để thực hiện marketing trên phương tiện này miễn phí. 

Ví dụ, một số doanh nghiệp cho phép khách hàng viết đánh giá trên fanpage Facebook. Hãy khuyến khích những khách hàng có trải nghiệm tốt với bạn để lại những đánh giá tích cực. Nhờ vậy, những người khác sẽ đọc thấy những lời khen ngợi đó. 

Bằng phương tiện social media, bạn cũng có thể sản xuất content khuyến khích mọi người mua hàng, đăng tải ảnh hay video giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp mã giảm giá hay các cuộc thi trực tuyến. 

2. Website

Mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần một website. Khi khách hàng tìm kiếm website của công ty, trang web của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên. Trong trường hợp khách hàng tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trong khu vực của bạn, website của doanh nghiệp cũng nằm trong những kết quả hàng đầu. Bạn cần cải thiện vị trí kết quả search của website thông qua SEO. 

Vậy, những điều gì làm cho website mang đến hiệu quả? Đó là: thông tin doanh nghiệp phải rõ ràng, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ công ty, giờ làm việc, và thông tin liên lạc. Trang web cũng phải có thông tin cơ bản về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, ý kiến khách hàng và trang blog. 

y-tuong-marketing-chi-phi-thap-7673-7397

3. Hợp tác kinh doanh

Cố gắng hợp tác với một doanh nghiệp ở địa phương khác để có thể quảng bá lẫn nhau. Ví dụ, bạn có thể tặng cho khách hàng phiếu giảm giá của doanh nghiệp đối tác và ngược lại. Hoặc hai doanh nghiệp cũng có thể quảng bá lẫn nhau trong email marketing. 

Tìm những đối tác có thể bổ sung cho nhau, liên quan đến lĩnh vực của bạn. Ví dụ, cửa hàng bán sandwich có thể hợp tác với cửa hàng bán kem. 

4. Tăng nhận diện thương hiệu trên phương tiện giao thông

Nếu công ty của bạn có những phương tiện giao thông thường xuyên di chuyển, hãy cân nhắc việc dán logo và thông tin của công ty lên đó. Việc sơn toàn bộ chiếc xe khá đắt, bạn có thể chọn phương án dán sticker, decal trên thân xe, kính sau xe… 

Ý tưởng marketing chi phí thấp

5. Bảng thông báo trên vỉa hè

Nếu công ty của bạn đặt ở một con đường chính nơi có nhiều người qua lại, đặc biệt là người đi bộ, hãy thử đặt một bảng thông báo trên vỉa hè bên ngoài công ty. Bạn có thể liệt kê những thứ bạn bán, hay thông báo món hàng mới. Những khách hàng qua lại ở đó có thể sẽ dừng lại để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. 

sidewalk-marketing-chi-phi-tha-5017-3185

6. Truyền thông địa phương

Bạn có thể gửi thông cáo báo chí, kết nối với các báo đài trong địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp. 

Ghi nhớ rằng, các phóng viên sẽ không đưa những thông tin về quảng cáo, bán hàng. Bạn luôn luôn phải mua quảng cáo cho những thông tin này. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn có thông tin hữu ích, đặc biệt và đáng để được chia sẻ, nó sẽ được đăng tải miễn phí. 

7. Tiếp thị đến khách hàng hiện tại

Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện kinh doanh. Họ là những người đã mua hàng của bạn, vì thế, bạn hãy cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, thường xuyên lặp lại việc mua hàng. 

Khi có ai đó mua hàng, hãy xin phép họ để bạn được thêm họ vào danh sách gửi email. Sau đó, bạn hãy gửi những phiếu giảm giá, cập nhật hàng hóa, và những tin tức về doanh nghiệp của bạn. Gửi những email giúp doanh nghiệp không phai mờ trong tâm trí của khách hàng và để họ có nhiều cơ hội mua hàng từ bạn. 

Bạn cũng nên có một chương trình giới thiệu khách hàng. Bạn khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng mới đến doanh nghiệp của mình bằng cách tặng quà, giảm giá cho họ.

Theo doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Logo TT1

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
49
Logo TT1

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
24
Logo TT1

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
42
Logo TT1

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
16

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Hoạt động
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Logo TT1

Mời tham dự “Hội chợ Mùa thu năm 2025”

3 tuần trước
11
Logo TT1

Mời tham dự “Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025”

3 tuần trước
5
TẬP HUẤN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ SẢN XUẤT VÀ TIÊU DÙNG BỀN VỮNG CHO CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, CỤM CÔNG NGHIỆP VÀ LÀNG NGHỀ

TẬP HUẤN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ SẢN XUẤT VÀ TIÊU DÙNG BỀN VỮNG CHO CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, CỤM CÔNG NGHIỆP VÀ LÀNG NGHỀ

4 tuần trước
8
Logo TT1

Mời tham dự “Hội chợ triển lãm sản phầm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ – Đồng Nai năm 2025”

1 tháng trước
7
Mời tham dự “Diễn đàn Cơ khí – Tự động hóa”

Mời tham dự “Diễn đàn Cơ khí – Tự động hóa”

1 tháng trước
10
Logo TT1

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2025

1 tháng trước
4
Logo TT1

Mời tham dự “Hội chợ Thạt-Luổng năm 2025”

1 tháng trước
4
Xuất khẩu vào Singapore – Cánh cửa vàng để hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

Xuất khẩu vào Singapore – Cánh cửa vàng để hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

2 tháng trước
75
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25, năm 2025

2 tháng trước
9
Logo TT1

Mời tham gia Chương trình Tuần lễ xúc tiến nghành Công nghiệp thực phẩm năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh

2 tháng trước
11

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist