• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Thứ Hai, 22 Tháng 9, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Bài học kinh nghiệm

Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu đến từ đâu?

01/08/23
in Bài học kinh nghiệm, Tư Vấn
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
0
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu đến từ đâu?
  2. Để đưa nhãn hiệu của mình lên một tầm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, các công ty cần tạo ra cho nó ít nhất một trong ba lợi thế sau.

Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu đến từ đâu?

Để đưa nhãn hiệu của mình lên một tầm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, các công ty cần tạo ra cho nó ít nhất một trong ba lợi thế sau.

Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu đến từ đâu?

Nhiều doanh nghiệp thường nói về việc tạo ra lợi thế cạnh tranh cho một nhãn hiệu. Tuy nhiên, theo Mark Di Somma, một chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, tác giả thường xuyên của nhiều bài viết về đề tài này trên Branding Strategy Insider, những doanh nghiệp ấy lại không hiểu rõ lợi thế cạnh tranh đến từ những yếu tố nào. 

Di Somma cho rằng, để đưa nhãn hiệu của mình lên một tầm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, các công ty cần tạo ra cho nó ít nhất một trong ba lợi thế sau.

Lợi thế về cảm xúc

Những cảm xúc nào người tiêu dùng có thể tìm thấy ở nhãn hiệu của doanh nghiệp mà không tìm thấy ở nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh? Thay đổi cách thức và lý do khiến người tiêu dùng gắn kết với ý nghĩa của nhãn hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt lớn, nhất là trong những thị trường mà người tiêu dùng ít ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc hay họ chỉ thường dựa trên một cảm xúc chủ yếu nào đó mang tính truyền thống.

Di Somma dẫn chứng trường hợp của Apple trong thị trường điện thoại di động, một lĩnh vực mà người tiêu dùng thường chỉ đặt yếu tố công nghệ lên hàng đầu. Apple đã khéo léo kết hợp yếu tố thẩm mỹ của một nhãn hiệu sang trọng với tinh thần của một nhãn hiệu luôn đi tiên phong trong công nghệ, thách thức các nhãn hiệu khác trong cùng lĩnh vực này.

Nhờ vậy, sản phẩm mang nhãn hiệu Apple không chỉ đem lại cho người tiêu dùng một vẻ ngoài khác mà còn tạo ra cho họ một cảm xúc khác so với các nhãn hiệu cạnh tranh. Tương tự, Gecko đã đưa yếu tố hài hước vào trong các chương trình quảng cáo về dịch vụ bảo hiểm của mình, một lĩnh vực vốn dĩ chú trọng sự nghiêm túc, để tạo ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng khiến họ luôn nhớ đến nhãn hiệu này.

Lợi thế về sự khác biệt

Doanh nghiệp làm thế nào để tạo ra sự khác biệt trong mọi hoạt động của mình so với chuẩn mực của ngành? Di Somma cho rằng, đôi khi chính yếu tố làm cho một thị trường trông có vẻ đồng nhất lại có thể được sử dụng để tạo ra sự khác biệt cho nhãn hiệu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt trong quy trình cung cấp dịch vụ, màu sắc của nhãn hiệu, kênh phân phối hay câu chuyện về nhãn hiệu. KFC và Coke với các công thức chế biến và sản xuất bí mật chính là những yếu tố mà các nhãn hiệu này sử dụng để làm khác biệt mình. Nhưng liệu chúng có thật sự tạo ra sự khác biệt trong nhận thức của người tiêu dùng? Câu trả lời có thể là không.

Tuy nhiên, theo Di Somma, nếu kết hợp các yếu tố này với câu chuyện về một vị cựu đại tá, người sáng lập của KFC, thì có lẽ nhãn hiệu này mới tạo được dấu ấn khác biệt thật sự trong một thị trường thức ăn nhanh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Tương tự, có rất nhiều nhãn hiệu kể những câu chuyện về mình nhưng Disney lại kể theo một cách khác. Có rất nhiều cửa hàng bán cà phê nhưng, ít nhất là tại thị trường Mỹ, Starbucks sở hữu một ý tưởng về cà phê mà nhiều đối thủ cạnh tranh luôn muốn chạy theo.

Lợi thế về sự gắn kết

Nhãn hiệu của doanh nghiệp có kết nối với người tiêu dùng theo những cách khác với đối thủ cạnh tranh hay không? Doanh nghiệp có xây dựng một chiến lược gắn kết cộng đồng hay tạo ra một môi trường sinh thái lành mạnh hay không? Doanh nghiệp sẽ liên kết với các đối tác khác, đa dạng hóa hoạt động, nhượng quyền cho đối tác khác hay chỉ tập trung phát triển nội lực? Doanh nghiệp làm thế nào để tạo được sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng?

Theo Di Somma, vấn đề không chỉ nằm ở những chiến thuật mà doanh nghiệp sử dụng để tạo ra sự chú ý của người tiêu dùng và đi vào đời sống của họ mà quan trọng hơn, doanh nghiệp cần tạo ra lý do để họ luôn muốn chủ động gắn kết với doanh nghiệp.

Nhãn hiệu của doanh nghiệp sẽ đem đến cho họ những điều gì qua quan điểm, mục đích, triết lý hay đạo đức kinh doanh của mình, khiến họ muốn tìm đến với doanh nghiệp vì sự liên hệ đó ảnh hưởng tích cực đến đời sống của họ?

Theo doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Logo TT1

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
47
Logo TT1

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
24
Logo TT1

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
41
Logo TT1

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
16

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Hoạt động
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Xuất khẩu vào Singapore – Cánh cửa vàng để hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

Xuất khẩu vào Singapore – Cánh cửa vàng để hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

1 tuần trước
56
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25, năm 2025

2 tuần trước
7
Logo TT1

Mời tham gia Chương trình Tuần lễ xúc tiến nghành Công nghiệp thực phẩm năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh

3 tuần trước
7
Logo TT1

Mời tham gia Chương trình Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng năm 2025

1 tháng trước
9
Logo TT1

Mời tham dự “Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và Thiết bị điện năm 2025”

2 tháng trước
7
Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

2 tháng trước
33

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

3 tháng trước
36
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

4 tháng trước
18
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

4 tháng trước
31
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

5 tháng trước
17

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist