• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Thứ Ba, 13 Tháng 5, 2025
Trung tâm khuyến Công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

Ý nghĩa của màu sắc trong nhận diện thương hiệu

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
0
Chia sẻ
0
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Ý nghĩa của màu sắc trong nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa của màu sắc trong nhận diện thương hiệu

Màu sắc có thể chuyển tải cảm xúc nhanh hơn từ ngữ. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa màu sắc và nhận diện thương hiệu cần được xây dựng một cách cẩn trọng.

Nếu được vận dụng tốt, màu sắc sẽ là một thành tố quan trọng cho bất kỳ bộ công cụ xây dựng thương hiệu nào. Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng màu sắc để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. 

Tập đoàn Khách sạn IHG dùng màu sắc để tạo sự nhận biết và cảm tình của khách hàng đối với thương hiệu. Với chuỗi khách sạn Holiday Inn của tập đoàn này, sắc màu là cách để họ nói lên cả chuyện xưa và chuyện nay. Màu xanh lá hiện diện trong logo của Holiday Inn từ ngày đầu tiên, là trung tâm của bảng màu và truyền tải những giá trị có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu: sự chăm sóc, an toàn, tươi mới và sống động. Bảng màu phụ gồm có vàng sinh động, hồng nhẹ, đỏ và xanh da trời với nhiệm vụ chuyển tải lời hứa của thương hiệu về niềm vui và hạnh phúc.

“Holiday Inn là một thương hiệu khách sạn có cá tính lạc quan, hạnh phúc, vui vẻ”, Sangeetha Ramkumar – Giám đốc về trải nghiệm khách hàng và thiết kế của Tập đoàn IHG giải thích. “Chúng tôi tin rằng bảng màu sẽ giúp chúng tôi nổi bật và làm cho thương hiệu trở nên gần gũi hơn”.

Sắc màu và tâm lý khách hàng

“Một trong những tài sản lớn nhất và cũng là cách dễ nhất để làm cho người tiêu dùng rung động – hoặc xa lánh một thương hiệu – chính là qua màu sắc”, June Mcleod, tác giả quyển Colour Psychology Today nói. “Màu tím của Cadbury, màu vàng của Shell, hay xanh lá của National Trust đều phát huy tác dụng rất tuyệt vời”.

Khi gắn liền với một màu đặc biệt, thương hiệu sẽ có cơ hội lớn hơn để được nhận biết và nhớ đến. Các sắc thái màu ngọc lam độc đáo của nhà bán lẻ thực phẩm và quà tặng cao cấp Fortnum & Mason đã hiện diện suốt lịch sử 300 năm của họ và luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong trải nghiệm hình ảnh của thương hiệu.

“Màu ngọc lam này là một công cụ biểu đạt rất mạnh – có thể còn mạnh hơn cả tên gọi của chúng tôi, nhất là với đối tượng khách hàng không nói tiếng Anh”, Yvonne Isherwood – Giám đốc thiết kế sản phẩm và bao bì của Fortnum & Mason nói.

“Dĩ nhiên, màu sắc chỉ là một khía cạnh trong xây dựng thương hiệu, nhưng bạn không nên bỏ qua tầm quan trọng của nó vì màu sắc có khả năng phát đi ngay lập tức thông điệp và ý nghĩa của một thương hiệu”. Đó là nhận định của Laurie Pressman – Phó chủ tịch của Pantone Color Institute, đơn vị chuyên tư vấn về màu sắc cho thương hiệu và sản phẩm.

Sắc màu truyền cảm hứng

Mới đây, nhà sản xuất xe hơi Honda đã hợp tác với Experience Insight (một đơn vị tư vấn về trải nghiệm khách hàng dựa trên khoa học thần kinh, tâm lý và kinh tế hành vi) để tiến hành một thực nghiệm về ảnh hưởng của màu sắc tại nơi trưng bày và bán sản phẩm. Họ so sánh chất lượng giao dịch trong một showroom bình thường và trong “một chiếc lồng màu xanh da trời” được thiết kế đặc biệt.

Theo đó, những bức tường màu xanh da trời giúp khách hàng bình tĩnh hơn, cũng có nghĩa là họ thấy thoải mái hơn trong khi trao đổi với người bán hàng. Kết quả là khả năng sinh lợi của các cuộc giao dịch trong phòng màu xanh đặc biệt kia cao hơn 35% so với khi giao dịch diễn ra trong môi trường bình thường.

Và không phải sắc xanh nào cũng giống nhau. Google từng thử nghiệm 41 sắc xanh da trời khác nhau trước khi quyết định một sắc thái màu hoàn hảo để hiển thị các liên kết quảng cáo và kết quả tìm kiếm. Sự thay đổi này đã mang lại cho công ty thêm 200 triệu USD doanh thu quảng cáo mỗi năm.

Sắc màu trong thiết kế ngày càng được cải tiến và phong phú hơn

Ra đời từ năm 1925, đến nay, màu sắc luôn là vũ khí quan trọng để thương hiệu dụng cụ nhà bếp Le Creuset làm nên khác biệt. “Kho màu” của họ hiện có gần 100 màu. “Những sáng tạo và cải tiến liên tục về màu sắc cho phép chúng tôi thường xuyên làm mới bảng màu và tạo ra sự mới mẻ”, Ingrid Lung – Giám đốc thương hiệu cấp cao của Le Creuset UK nói. “Như thế, chúng tôi sẽ không lỗi thời khi mà xã hội và các xu hướng màu sắc liên tục phát triển. Và điều này cũng giúp chúng tôi giành được sự yêu thích tại những thị trường khác nhau”.

Mỗi năm Le Creuset có hai chiến dịch quảng bá: xuân-hè và thu-đông, được xây dựng dựa trên xu hướng màu sắc, xu hướng thực phẩm và lối sống. Cách tiếp cận này giúp họ tận dụng thế mạnh về màu sắc và thêm chút gia vị hấp dẫn cho các giá trị kinh điển.

 

Một khi màu sắc được vận dụng một cách chăm chút, cẩn trọng thì đây sẽ là một cách thuyết phục để giúp thương hiệu bán được sản phẩm. Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên và sắc màu đóng một vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý. Năm giây, ba giây hay có lẽ là chỉ trong hai giây? Và chắc hẳn là bạn không muốn bị lướt qua.

Theo doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
44

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
22

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
33

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
14

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

6 ngày trước
4

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

2 tháng trước
43

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

2 tháng trước
3

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

2 tháng trước
9

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

2 tháng trước
14

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

2 tháng trước
25

Mời tham gia Hội chợ thương mại khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025

3 tháng trước
19

Mời tham gia Không gian trưng bày các mô hình, hiện vật, các tiến bộ kỹ thuật sản xuất, chế biến muối tại Festival Nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2025

3 tháng trước
6

Mời tham dự Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại thị trường Ấn Độ

3 tháng trước
5

Mời tham gia chuỗi sự kiện “Festival Tổ Yến năm 2025”

3 tháng trước
23

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo Phường 1 – TP. Vũng Tàu
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm khuyến Công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist