• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Chủ Nhật, 13 Tháng 7, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tin Tức Tin trong nước

Xây dựng thương hiệu – con đường ra biển lớn

31/07/23
in Tin trong nước, Tin Tức
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
0
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Xây dựng thương hiệu – con đường ra biển lớn

Xây dựng thương hiệu – con đường ra biển lớn

Thương hiệu là tài sản vô hình có giá trị đôi khi lớn hơn rất nhiều so với tài sản hữu hình của doanh nghiệp (DN). Với hoạt động đầu tư mạnh mẽ cho sự phát triển của DN, năm nay có đến 10 TH Việt Nam lọt vào danh sách Top 1.000 TH hàng đầu châu Á.  

Có công mài sắt…

Theo báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á – một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng vừa được Tạp chí Campaign Asia – Pacific công bố, những công ty lớn toàn cầu tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Theo đó, Samsung – thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á năm thứ 6 liên tiếp.

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách này là Apple của Mỹ, thứ 3 là Sony, Nestlé ở vị trí thứ 4 và Panasonic đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác tiếp tục giữ được vị trí trong top 10 lần lượt là Nike, LG, Canon, Chanel và adidas.

Điều đáng ghi nhận là trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á có 10 thương hiệu Việt Nam. Trong đó, Vietjet Air đứng thứ 490, Viettel xếp thứ 501, Petrolimex 512, Vinamilk 558, Mobifone 605, Trung Nguyên 626, Hảo Hảo 654, Vietnam Airlines 708, Vietcombank 753 và P/S 807. Đây là những thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ. Hiện các thương hiệu châu Á đang lớn dần lên và so kè cùng các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple, Nestlé…

Trong danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, số lượng các thương hiệu Việt Nam còn khiêm tốn nhưng cũng cho thấy sự nỗ lực của các DN trong việc đầu tư xây dựng hình ảnh công ty, họ đã nhận thức được thương hiệu là tài sản vô hình, có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh. Theo ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Mibrand, thương hiệu chính là giá trị tài sản vô hình, lớn hơn nhiều so với tài sản hữu hình của DN. Giá trị thương hiệu mạnh sẽ tỷ lệ thuận với việc gia tăng tài sản DN.

 

(Nguồn: Báo cáo Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016)

Thành công = chinh phục niềm tin người tiêu dùng

 

Tại Việt Nam, Brand Footprint năm 2016 – Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia do Kantar World Panel phát hành vào cuối tháng 5/2016 đánh giá Vinamilk là nhãn hiệu dẫn đầu (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục: hàng tiêu dùng nhanh, nước giải khát và thực phẩm.

Để có được vị thế này, Vinamilk đã trải qua hành trình 40 năm xây dựng và phát triển với việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ, nghiên cứu sản phẩm mới, mở nhà máy mới trong và ngoài nước… Mới đây, Vinamilk đã tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood (Mỹ), nâng tổng vốn đầu tư vào đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Cùng với đó, Vinamilk cũng khánh thành nhà máy sữa Angkor (Vinamilk chiếm 51% cổ phần) – nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia. Tất cả những hoạt động này hướng đến mục tiêu đạt 3 tỷ USD doanh thu trong năm 2017 và lọt vào Top 50 DN sữa hàng đầu thế giới.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2016 tổ chức tháng trước, các cổ đông Vinamilk đã được thông báo kế hoạch nới room cho nhà đầu tư ngoại. Nhiều cổ đông lo ngại việc này sẽ khiến thương hiệu Vinamilk thuộc về nước ngoài. Tuy nhiên, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho rằng, hiện nay, Vinamilk được định giá trên 7,5 tỷ USD, trong đó, riêng giá trị thương hiệu đã là 7 tỷ USD nên nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần Vinamilk cũng vì thương hiệu của Công ty.

“Phải mất 40 năm để gây dựng thương hiệu được như ngày hôm nay nên tôi nghĩ nhà đầu tư nước ngoài không dễ gì bỏ qua một thương hiệu tốt như thế. Việc nới room cho nhà đầu tư ngoại sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn để Vinamilk vươn ra nước ngoài và trở thành thương hiệu đa quốc gia”, bà Mai Kiều Liên nói.

Đánh giá về việc đầu tư xây dựng thương hiệu của DN trong nước, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam cho biết, bà rất tự hào trước việc các DN gặt hái được những thành công nhất định khi đưa thương hiệu đến tầm khu vực. “Tôi tin, nếu các DN nội địa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin nơi người tiêu dùng và tiếp tục mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, vươn tầm quốc tế”, bà Hương Quỳnh nói.

Theo Báo doanhnhansaigon.

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

13/07/2025
0

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

24/06/2025
18
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

19/05/2025
16
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

13/05/2025
27

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

3 giờ trước
0

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

3 tuần trước
18
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

2 tháng trước
16
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 tháng trước
27
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

2 tháng trước
10
Logo TT1

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

4 tháng trước
47
Logo TT1

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

4 tháng trước
3
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

4 tháng trước
10
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

4 tháng trước
14
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

4 tháng trước
28

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist