• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Chủ Nhật, 13 Tháng 7, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

Bí quyết thu hút độc giả thời công nghệ số

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
4
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Bí quyết thu hút độc giả thời công nghệ số
  2. Để có thể xây dựng được nội dung (content) thu hút khách hàng, đội ngũ marketing cần biết chính xác khách hàng của mình là ai, yêu thích điều gì và muốn đọc content đó ở kênh nào.

Bí quyết thu hút độc giả thời công nghệ số

Để có thể xây dựng được nội dung (content) thu hút khách hàng, đội ngũ marketing cần biết chính xác khách hàng của mình là ai, yêu thích điều gì và muốn đọc content đó ở kênh nào.

Bí quyết thu hút độc giả thời công nghệ số

Nắm bắt xu hướng

Người làm marketing cần phải nắm bắt được xu hướng truyền thông trong từng giai đoạn nhất định. Trong tham luận tại Đại hội Sales & Marketing (tổ chức tại TP.HCM trong tháng 11 vừa qua), ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc khối Zamba của VCCorp cho biết, trước đây khi nói về content là chủ yếu nói về text, nhưng những năm gần đây, hình ảnh và video đã lên ngôi.

Theo phân tích của các chuyên gia từ Facebook, mắt người xử lý hình ảnh nhanh hơn gấp 60 lần so với chữ. Đó là lý do trong hai năm gần đây mạng xã hội lớn nhất hành tinh ưu ái video, khiến hình thức content này trở thành “con cưng” và xu thế sản xuất content tất yếu trên truyền thông xã hội.

“Điều này đặt ra yêu cầu đội ngũ marketing phải soạn thảo content theo đúng xu hướng nhằm tạo ra hiệu ứng tốt nhất”, ông Tuấn nhấn mạnh. Nắm bắt được xu hướng giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí chạy quảng cáo khi nội dung bằng chữ tốn nhiều chi phí hơn một video để cùng đạt được một lượng người tiếp cận.

Đồng thời, các chính sách trên các kênh truyền thông cũng phải luôn được nắm bắt chính xác. Ví dụ, trước đây Facebook là một “thiên đường” sao chép nội dung. Người dùng thoải mái “đạo” những content để đăng tải trên fanpage, group và trang cá nhân cùng rất nhiều chiêu trò câu “view”. Tuy nhiên, dần dần Facebook ngày càng siết các chính sách về nội dung và cho đến nay đã kiểm tra khá kỹ các content, đồng thời chú trọng vấn đề bản quyền.

Quay trở lại với “insight”

Nguồn ý tưởng ở đâu để tạo nên lượng content khổng lồ, đáp ứng các mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp?

Câu trả lời chính là luôn luôn bám sát insight của khách hàng. Ông Tuấn chia sẻ, vào năm 2013, đội ngũ của ông tiếp quản một fanpage của công ty viễn thông có 20.000 fan (người hâm mộ) và đến nay đã phát triển đến 400.000 fan chỉ bằng những content đơn giản và không chạy quảng cáo.

“Những content này không có gì đặc biệt, nhưng tất cả được tạo ra dựa trên nghiên cứu insight của khách hàng cùng xu hướng tại thời điểm đó”, ông Tuấn cho biết. Nhờ tiêu chí đó, đội ngũ marketing sẽ thu hút được những độc giả ngẫu nhiên, đồng thời đó chính là những khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, chiến dịch marketing sẽ không hướng đến đối tượng độc giả quá rộng, vừa lãng phí, vừa không đạt được hiệu quả truyền thông.

Ông Nguyễn Bá Ngọc – Chủ tịch Công ty NBN Media cho biết, trong từng phản hồi của khách hàng trên fanpage ẩn chứa nhiều điều thú vị và là nguồn dữ liệu quý để đội ngũ marketing điều chỉnh, kiến tạo content phục vụ khách hàng. Từ chân dung khách hàng được tạo nên từ big data, người làm marketing sẽ biết được khách hàng đang có nhu cầu gì, mong muốn được giải đáp vấn đề nào.

Tạo ra content tương tác

Content tương tác (interactive content) là những nội dung kích thích độc giả bình luận, chia sẻ… Đó có thể là những câu đố, câu hỏi gợi mở, trò chơi có thưởng… khiến độc giả phải suy nghĩ, cảm thấy hứng thú và mong muốn đưa ra câu trả lời.

“Những nội dung này luôn thu hút được rất nhiều độc giả bởi họ luôn có nhu cầu thể hiện bản thân, bày tỏ quan điểm. Bạn cũng có thể tạo ra chiến dịch mà chính người đọc đóng góp nội dung”, ông Phạm Minh Toàn – Chủ tịch kiêm CEO Time Universal cho lời khuyên.

Để đánh giá content trước khi đưa ra công chúng, đội ngũ marketing có thể áp dụng phương pháp “A/B Testing”, hay còn gọi là “split testing”. Đây là phương pháp mà hai phiên bản A và B sẽ được đưa ra so sánh trong cùng môi trường, cùng đối tượng nhằm tìm ra đâu là phiên bản hiệu quả hơn. Việc đánh giá hai phiên bản A và B cũng chính là đo lường và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi của tiến trình đang thực hiện.

Để tăng lượng khách hàng tiềm năng, đội ngũ marketing có hai cách: một là tìm thật nhiều khách hàng đến cửa hàng, ghé thăm website hay fanpage – cách này thường tốn rất nhiều chi phí; hai là thực hiện quy trình “A/B Testing” nhằm tìm ra cách tối ưu để tiếp cận khách hàng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn với hiệu quả cao hơn.

Ứng dụng công nghệ

Ông Nguyễn Huy Hoàng – CEO SMB, Yeah1 Group chia sẻ bài học kinh nghiệm từ chiến dịch marketing cho một nhãn hàng kem đánh răng có sử dụng chatbot, livestream đã cải thiện lượng tương tác rất cao, đạt hiệu quả truyền thông vượt trội. Nhãn hàng này tổ chức một cuộc thi ca hát và khách hàng tự gửi clip dự thi.

Ban tổ chức phải sử dụng công nghệ để chọn ra những bài thi chất lượng, loại bỏ những clip chưa đạt chất lượng, nhờ vậy mà tiết kiệm được thời gian, chi phí và đảm bảo chất lượng cuộc thi. “Ban đầu, chúng tôi cũng có một nhóm người phụ trách việc tuyển chọn bài thi, nhưng đến khi nhận được 46.000 bài thì sức người không còn đáp ứng được yêu cầu công việc nữa”, ông Hoàng chia sẻ.

Nói cách khác, để tạo ra content thu hút độc giả, đội ngũ marketing không chỉ cần nghiên cứu insight của khách hàng, có chiến lược nội dung hấp dẫn, phù hợp xu hướng mà còn phải ứng dụng công nghệ hiện đại. Ngoài ra, công nghệ đo lường còn giúp các nhà marketing biết được cần sử dụng kênh nào để đạt hiệu quả, tạo nên câu chuyện gì, phục vụ mục đích gì cho chiến lược marketing. 

Theo Doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Logo TT1

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
45
Logo TT1

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
24
Logo TT1

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
37
Logo TT1

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
16

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ”

12 giờ trước
0

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

3 tuần trước
19
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

2 tháng trước
16
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 tháng trước
27
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

2 tháng trước
10
Logo TT1

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

4 tháng trước
47
Logo TT1

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

4 tháng trước
3
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

4 tháng trước
10
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

4 tháng trước
14
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

5 tháng trước
28

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist