Thực hiện nhiệm vụ tham gia Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận động và hỗ trợ 30 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã của tỉnh tham gia các hoạt động kết nối cung cầu trực tiếp và trực tuyến tại Hội nghị từ ngày 26/9/2024 đến ngày 29/9/2024.
Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2024 (nguồn: Internet)
Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 quy tụ hơn 2.000 doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành trên cả nước, được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, ứng dụng chuyển đổi số trong các sự kiện. Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị có nhiều hoạt động đổi mới thiết thực, phong phú, như:
– Website www.ketnoicungcau.vn trở thành kênh chào hàng trực tiếp của doanh nghiệp đến các hệ thống phân phối;
– Dàn dựng không gian livestream và tổ chức 19 phiên livestream “Siêu live hàng Việt” trên nền tảng TikTok quảng bá giới thiệu và bán hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành. Đây là điểm mới trong Hội nghị lần này.
– Chú trọng công tác kết nối cung cầu B2B, đối thoại, workshop cách thức đưa hàng vào các hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Satra, Aeon, Lotte mart, WinCommerce, Bách hoá xanh, Central Retail, Genshai, Vissan …; các sàn thương mại điện tử: Lazada, Alibaba, …; không khuyến khích ưu tiên mục tiêu doanh thu bán hàng tại Hội nghị.
– Ưu tiên sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm đặc sản vùng miền, …
Các doanh nghiệp, cơ sở, HTX của tỉnh đã gặp gỡ kết nối trực tiếp với các nhà phân phối, nắm bắt các điều kiện đưa hàng vào hệ thống; tham gia workshop tìm hiểu cách thức đăng ký, vận hành gian hàng trên các sàn TMĐT; đăng ký livestream bán hàng tại khu vực livestream tập trung, như:
– Công ty CP nông nghiệp thương mại du lịch Bầu Mây kết nối trực tiếp với các nhà phân phối: Vissan, Kingfood …; livestream bán các sản phẩm tiêu ăn liền.
– Công ty cổ phần Binon Cacao kết nối trực tiếp, trao đổi thông tin với Lottemart, Winmart về sản phẩm sô cô la.
– Hộ kinh doanh Phan Văn Bình kết nối trực tiếp để đưa sản phẩm cà phê thương hiệu Bình Minh vào hệ thống Central Retail, lazada.
– Công ty TNHH Lee Food kết nối trực tiếp để đưa sản phẩm hạt nêm vào hệ thống Genshai.
– Công ty CP dược liệu đông trùng hạ thảo Phúc An kết nối trực tiếp để đưa sản phẩm đông trùng hạ thảo vào hệ thống Central Retail, lazada.
– Công ty TNHH giáo dục thương mại sản xuất Hải Lan làm việc với lazada, alibaba, đã tạo ấn tượng tốt với sản phẩm đá, sò ốc nghệ thuật.
– Công ty TNHH Thanh Thanh Solar Enegry – Chi nhánh BRVT làm việc với sàn TMĐT alibaba về sản phẩm nấm linh chi.
Sau kết nối, những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm như mẫu mã bao bì, kích thước …, hoàn thiện hồ sơ cung ứng.
Một số hình ảnh kết nối trực tiếp của doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Livestream sản phẩm tiêu Bầu Mây tại Hội nghị
Một số đơn vị được các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đến Khu vực trưng bày của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tìm hiểu thông tin, dùng thử, đặt hàng, làm đại lý (Công ty TNHH thực phẩm Long Phước với sản phẩm sữa tươi, sữa chua, flan; HKD trang trại Minh Quang với sản phẩm nhãn xuồng tươi xuất khẩu sang thị trường châu Âu; Công ty TNHH sản xuất thương mại Soyzi tìm kiếm được 02 đại lý).
Một số doanh nghiệp mới tham gia Hội nghị để tiếp cận nắm bắt nhu cầu thị trường, quảng bá sản phẩm, tìm hiểu nắm bắt quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phân phối, phương thức tham gia vào sàn TMĐT, như: Cơ sở gạo lứt Mai Xuân, HKD trà Lêkima, HKD Trang Hương, Cơ sở chế biến điều Nam Long …
Các doanh nghiệp, cơ sở, HTX của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đăng ký tài khoản, đăng tải thông tin doanh nghiệp, chào bán sản phẩm trên website www.ketnoicungcau.vn. phục vụ kết nối và bán hàng trực tuyến.
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Tại Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các sản phẩm của 30 đơn vị tham gia rất đa dạng chủng loại, sản phẩm cơ khí (hàng rào lắp ghép), sản phẩm thực phẩm (ngũ cốc, hạt điều, cà phê, đông trùng hạ thảo, trà lekima, hạt tiêu …) đạt tiêu chuẩn an toàn với hình thức bao bì mẫu mã đẹp, sản phẩm đá mỹ nghệ độc đáo, sản phẩm đặc trưng (nhãn xuồng, hải sản chế biên) có tiềm năng xuất khẩu, đã thu hút khách tham quan mua sắm. Hầu hết là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP. Khoảng 1.000 lượt người đã tham quan tìm hiểu thông tin, mua sắm hàng hóa tại gian hàng Bà Rịa – Vũng Tàu. Doanh thu bán hàng đạt khoảng 70 triệu đồng.
Đây là năm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có số lượng đơn vị đăng ký tham gia nhiều nhất từ trước tới nay. Cùng với các sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc từ các tỉnh bạn, Bà Rịa – Vũng Tàu góp phần hình thành chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam. Tham gia Hội nghị lần này, các doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có cơ hội kết nối giao thương với các nhà phân phối, tiêu thụ của TP. Hồ Chí Minh, mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu sản phẩm Bà Rịa – Vũng Tàu, tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh với các doanh nghiệp các tỉnh bạn, nâng cao nhận thức về việc phát triển thị trường thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội…
Với vai trò là cơ quan đầu mối tổ chức, Trung tâm Khuyến công đã kịp thờicung cấp thông tin các sự kiện tại Hội nghị; hướng dẫn thủ tục đăng ký tài khoản kết nối trực tuyến; đồng hành cùng các đơn vị tham gia thực hiện kết nối trực tiếp với các nhà phân phối, sàn TMĐT tại Hội nghị. Các đơn vị tham gia Hội nghị đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo của Trung tâm Khuyến công và mong muốn tiếp tục được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình kết nối cung cầu chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực như Hội nghị này.
Phi Nga
Bình luận bài viết này