• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Thứ Tư, 9 Tháng 7, 2025
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

Bài học xây dựng thương hiệu từ những người trong cuộc

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
Logo TT1
0
Chia sẻ
0
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email
Bà Vũ Kim Hạnh (trái) và bà Phạm Thị Việt Nga, CEO Dược Hậu Giang – hai nữ tướng về xây dựng thương hiệu của Việt Nam

Câu chuyện của các thương hiệu

Mở đầu cho câu chuyện về hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu chung cho Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), bà Vũ Kim Hạnh – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) – cho rằng, bà là người may mắn được tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu Việt ngay từ những ngày đầu.

Theo bà Hạnh, Việt Nam lúc đó chưa biết đến thương hiệu mà chỉ nói đến nhãn hiệu sản phẩm. Từ đó ý tuởng xây dựng thương hiệu chung cho hàng Việt Nam và xây dựng tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) để kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt đã được bà Vũ Kim Hạnh khởi xướng thực hiện.

Bà Hạnh cho biết, ban đầu tờ báo kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt Nam nhưng khi người tiêu dùng hỏi ngược lại: Ủng hộ hàng Việt nào? Lúc đó chúng tôi mới làm cơ sở dữ liệu thăm dò, khám phá những thương hiệu hàng Việt được người tiêu dùng ưa thích. Khái niệm HVNCLC ra đời từ đó.

Cho đến nay, sau hơn 20 năm theo đuổi đầy nhiệt huyết và đam mê, thương hiệu HVNCLC đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng nội địa. Nhiều thương hiệu Việt đồng hành với HVNCLC đã phát triển lên một tầm cao hơn nữa như Vinamilk hay Dược Hậu Giang.

Đúc kết ngắn gọn những nguyên nhân thành công của thương hiệu HVNCLC, bà Hạnh khẳng định: Thứ nhất, các doanh nghiệp (DN) phải theo sát và bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Thứ hai, phải thường xuyên có bộ máy hỗ trợ DN. Thứ ba, phải tận dụng tối đa các biện pháp truyền thông như lễ hội đường phố về hàng Việt, các game show gắn với các thương hiệu Việt…

Thương hiệu X-Men, một nhãn hiệu dành cho nam giới lại là câu chuyện thú vị của ông Phan Quốc Công – Chủ tịch kiêm CEO Công ty CP Sản xuất hàng gia dụng quốc tế (ICP).

Các câu chuyện thú vị về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thu hút sự quan tâm của nhiều start-up trong chương trình Fobers Talks

Năm 2003, thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam giới rất đơn giản và có tới 95% dùng đồ của nữ giới từ dầu gội đầu, sữa tắm, các sản phẩm chăm sóc tóc… Những người sáng lập ra Công ty CP ICP đã nhìn thấy cơ hội tuyệt vời từ việc xây một thương hiệu dành riêng cho nam giới: X-Men ra đời từ ý tưởng độc đáo đó.

Tuy nhiên làm thế nào để X-Men in đậm trong tâm trí của người tiêu dùng? Bí mật đã được ông Công chia sẻ. Về phát triển sản phẩm, X-Men đã tạo nên sự khác biệt bằng việc tập trung phát triển những mùi hương độc đáo và quyến rũ dành cho nam giới. Về marketing và quảng cáo, X-Men đã vượt lên trên những cách thức quen thuộc và lối mòn của nhiều nhãn hiệu quốc tế lúc đó như: Dầu gội đầu sẽ là quảng cáo về ngứa đầu hay tóc xơ, hay gầu… rồi đến tinh chất chiết xuất trong dầu gội đầu và hình ảnh sảng khoái với tóc mượt không ngứa của người sử dụng… X-Men không nhắc đến dầu gội đầu nhưng lại khiến người xem ấn tượng với hình ảnh những anh chàng đẹp trai, mạnh mẽ rất đàn ông qua những pha hành động phiêu lưu, mạo hiểm cứu mỹ nhân và có những mùi hương quyến rũ…

Thành công của thương hiệu X-Men chính bởi 3 yếu tố: Xác định đúng phân khúc thị trường cho sản phẩm; tạo sự khác biệt cho sản phẩm (các mùi hương); marketing và quảng cáo hoàn toàn khác biệt và ấn tượng.

Bài học về xây dựng thương hiệu

Bà Hoàng Thị Mai Hương – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty liên doanh Saatchi & Saatchi – người có 18 năm kinh nghiệm trong việc đưa ra các ý tưởng marketing và quảng cáo cho các thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã chia sẻ một yếu tố quan trọng đối với DN đặc biệt là các DN khởi nghiệp (Start-up).

Để xây dựng thương hiệu, cần phải có được tình yêu của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Muốn làm được điều đó, trước hết sản phẩm phải tốt. Nếu sản phẩm không tốt thì không nên làm thương hiệu. Đặc biệt “Đối với DN start-up, cần tập trung vào chất lượng sản phẩm và chú trọng cách ứng xử với người tiêu dùng. Luôn minh bạch và tiếp thu thì người tiêu dùng sẽ tha thứ và đón nhận” – bà Hương chia sẻ.

Hàng Việt Nam chất lượng cao với những thương hiệu tên tuổi đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước

Ông Phan Quốc Công cũng nhấn mạnh: Để tạo dựng thương hiệu cần xác định được phân khúc của sản phẩm và có những ý tưởng khác biệt trong phát triển sản phẩm và quảng cáo tiếp thị.

Bà Vũ Kim Hạnh cho rằng, để xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm của Việt Nam, chỉ có sự nỗ lực của DN chưa đủ mà cần có sự liên kết chung của các giới từ ngân hàng đến Chính phủ. Bà cũng nhận đinh, sức mạnh thương hiệu chung của hàng Thái Lan (được người tiêu dùng trong nước và quốc tế tin tưởng) là nhờ nội lực của nhiều giới gắn kết hỗ trợ nhau, trong đó phải kể đến vai trò của Chính phủ Thái Lan. 6 tháng cuối năm 2013, khi nhiều DN Thái Lan gặp khó khăn, Bộ Thương mại Thái Lan đã hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho 500 DN Thái tham dự 81 hội chợ quốc tế. Vì thế hàng Thái là bài học thương hiệu của nhiều giới chứ không phải riêng DN, vì nếu chỉ một mình DN không thể cạnh tranh được trong bối cảnh hiện nay.

Bà Vũ Kim Hạnh – Giám đốc Trung tâm BSA:

DN Start – up có rất nhiều khó khăn, nhưng khó khăn lớn nhất là cần chọn phân khúc thị thường nào khả thi và phù hợp với năng lực của mình. Start – up cần cố gắng có mặt ở tất cả mọi nơi để giới thiệu về mình và nên dựa vào các công cụ truyền thông để quảng bá thương hiệu.

 

Theo Báo Công Thương.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Logo TT1

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
45
Logo TT1

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
22
Logo TT1

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
34
Logo TT1

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
15

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu: Đòn bẩy giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng tầm sản phẩm

2 tuần trước
12
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

2 tháng trước
16
Logo TT1

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 tháng trước
25
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

2 tháng trước
9
Logo TT1

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

3 tháng trước
46
Logo TT1

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

4 tháng trước
3
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

4 tháng trước
10
Logo TT1

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

4 tháng trước
14
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

4 tháng trước
28
Logo TT1

Mời tham gia Hội chợ thương mại khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025

4 tháng trước
19

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo, Phường Vũng Tàu,
    TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thành phố Hồ Chí Minh.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist