Công tác vận động các cơ sở CNNT tham gia chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 tại huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc
Trong những năm qua, các hoạt động khuyến công triển khai trên địa bàn tỉnh đã thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Trong đó, chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những chương trình trọng điểm mà Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung triển khai nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm đặc trưng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường … của từng địa phương.
Triển khai chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016, với mục tiêu khảo sát thực tế quá trình sản xuất và phổ biến về các quy định của chương trình cũng như quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn khi tham gia bình chọn. Ngày 26/02, nằm trong kế hoạch tổ chức bình chọn, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp đã phối hợp với các Phòng Kinh tế và Hạ tầng, các cộng tác viên khuyến công tổ chức Đoàn trực tiếp đến vận động một số doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc.
Sản xuất hủ tiếu tươi tại cơ sở Nguyễn Văn Cộng – thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.
Tại đây, Đoàn vận động đã tiếp thu thêm nhiều ý kiến cũng như triển khai chương trình bình chọn đến các cơ sở, doanh nghiệp. Về công tác vận động tại huyện Xuyên Mộc, hiện tại, Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện đã triển khai rộng rãi tới các cơ sở/doanh nghiệp. Giữa tháng 3/2016, huyện sẽ kết thúc nhận hồ sơ dự thi và tiến hành chấm điểm nhằm triển khai kịp tiến độ kế hoạch đề ra.
Đoàn công tác tham quan thực tế sản xuất tại Công ty TNHH TM – SX Lâm sản Duy Chương, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.
Qua công tác vận động, một số doanh nghiệp/cơ sở ban đầu còn e ngại không muốn tham gia nhưng khi nghe hướng dẫn từ phía Giám đốc Trung tâm cũng như các thành viên trong đoàn thì các doanh nghiệp/cơ sở đã mạnh dạn đưa sản phẩm đăng ký dự thi.
Song song với công tác vận động trực tiếp thì công tác thông tin, tuyên truyền tại website Trung tâm Khuyến công; đài phát thanh các huyện, xã, thị trấn,… về chương trình bình chọn cũng được chú trọng. Việc tuyên truyền rộng rãi tại địa phương sẽ giúp truyền tải mục tiêu của chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và lợi ích của cơ sở công nghiệp nông thôn khi có sản phẩm được công nhận tới nhiều cơ sở, doanh nghiệp trong tỉnh biết đến và đăng ký tham gia. Ngoài ra, sau chuyến đi vận động thực tế tại cơ sở, doanh nghiệp còn giúp cho Trung tâm Khuyến công và các cộng tác viên nắm bắt được những thuận lợi, khó khăn mà cơ sở, doanh nghiệp đang gặp phải từ đó đề xuất nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp theo nhu cầu của từng cơ sở, doanh nghiệp./.
Mỹ Dung – Phòng CNTT & TT
CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: