Đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021
Dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Khuyến công đã triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2021, tham gia Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021(Hội nghị kết nối), chính thức diễn ra từ ngày 02/12/2021 – 05/12/2021, tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, 01 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. HCM. Hội nghị kết nối có sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước, 500 gian hàng trực tiếp và 92 gian hàng thực tế ảo.
Trung tâm Khuyến công đã vận động, hỗ trợ và đồng hành cùng 21 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia các sự kiện của Hội nghị kết nối.
Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn TMĐT”: Sàn TMĐT Tiki, Shopee cung cấp các giải pháp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT một cách hữu ích, thiết thực như Bộ công cụ hỗ trợ bán hàng; bí quyết tăng doanh số; cách truyền thông, quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên môi trường mạng… Trung tâm Khuyến công đã cung cấp thông tin và cùng các doanh nghiệp BRVT tham gia Hội nghị.
Hội nghị nhà cung ứng: Một số đơn vị phân phối của Thành phố Hồ Chí Minh như Saigoncoop, central retail, chợ đầu mối Bình Điền, … ; các sàn TMĐT như Lazada, Tiki, Sendo… chia sẻ sự sáng tạo, linh hoạt, kinh nghiệm đặt hàng-chào hàng hiệu quả trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, giới thiệu khả năng, điều kiện hợp tác; chính sách khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp mới lên sàn TMĐT. Các doanh nghiệp cung ứng giới thiệu về sản phẩm, trao đổi những vướng mắc trong quá trình kết nối. Công ty TNHH Trùng Dương tỉnh BRVT giới thiệu về sản phẩm mũi khoan, phay, taro, (trong đó có sản phẩm Dao phay ngón được tôn vinh sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2021) và truyền đi thông điệp: Các doanh nghiệp cần chú trọng chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng. Công ty TNHH Trùng Dương phát biểu tại HN nhà cung ứng
Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
– Trưng bày, triển lãm trực tiếp tại Hội nghị:
Khu trưng bày hàng hóa của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với quy mô: 06 gian tiêu chuẩn (3mx3mx2,5m) được thiết kế thẩm mỹ, hài hòa, mang nét đặc trưng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sản phẩm trưng bày của 21 đơn vị tham gia đa dạng về chủng loại, hình thức đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…, là các hàng hóa đặc sản, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm CNNT tiêu biểu như: hạt điều, nhãn xuồng cơm vàng, ca cao, mật ong, hồ tiêu, đông trùng hạ thảo, hải sản, … đặc biệt là sản phẩm cơ khí (mũi khoan, mũi phay, mũi taro) lần đầu tiên có mặt tại Hội nghị kết nối.
– Trưng bày, triển lãm trực tuyến (gian hàng triển lãm thực tế ảo):
Đây là điểm mới của Hội nghị kết nối năm 2021. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đăng ký 07 gian hàng triển lãm thực tế ảo. Tại gian hàng Trung tâm Khuyến công, giới thiệu một số hình ảnh về tỉnh BRVT và video quảng bá 35 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020. Trung tâm Khuyến công đã hỗ trợ 06 doanh nghiệp đăng ký thành công gian hàng triển lãm thực tế ảo, có hiển thị logo, thông tin DN, video giới thiệu sản phẩm, …
Kết quả kết nối cung – cầu của các doanh nghiệp, HTX, Cơ sở CNNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
– Tại khu trưng bày hàng hóa của tỉnh có khoảng 900 lượt người đã tham quan tìm hiểu thông tin, mua sắm hàng hóa tại gian hàng BRVT. Doanh thu bán hàng trong thời gian Hội nghị đạt khoảng 65 triệu đồng.
– Một số doanh nghiệp đã có giao dịch thương mại: Công ty TNHH Ngũ cốc Phúc Lâm đã có đơn hàng đầu tiên với Công ty TNHH Julia, Công ty CP NN TM DL Bầu Mây đã gửi hồ sơ vào hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh, Công ty TNHH Kim Trúc Plus đã hoàn tất hồ sơ với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, …
– Trên trang www.ketnoicungcau.vn, Trung tâm Khuyến công quản lý và cập nhật thông tin các đơn vị để phục vụ hoạt động kết nối. Kết quả: có hơn 100 giao dịch thương mại giữa các đơn vị của tỉnh BR-VT với các nhà phân phối của TP.HCM như Saigon Co.op, Satra, Aeon, Big C, VinMart…
– Tại các gian hàng triển lãm thực tế ảo, đã có tổng cộng hơn 280 lượt tham quan, tương tác đặt câu hỏi tìm hiểu về sản phẩm.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối để tìm hiểu thị trường, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, tiếp cận chính sách của các kênh phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường, như: Công ty TNHH Sa kê Toàn Cầu, HKD Cơ sở sản xuất Chocola La Ria, HTX Nông nghiệp hữu cơ, …
Hội nghị kết nối cung – cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021 được Sở Công thương TP. HCM thực hiện chuyên nghiệp, linh hoạt, sáng tạo thích ứng với tình hình và yêu cầu mới; ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu; tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến trên website www.ketnoicungcau.vn. Hội nghị kết nối tạo cơ hội hình thành chuỗi cung ứng bền vững từ nhà sản xuất đến tiêu thụ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp các tỉnh thành tìm kiếm cơ hội hợp tác, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh. Trung tâm Khuyến công Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận động, cung cấp thông tin các sự kiện của Hội nghị kết nối, linh hoạt bố trí sắp xếp phù hợp với tình hình thực tế sản xuất kinh doanh và diễn biến của dịch Covid-19 để các doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu trực tiếp và trực tuyến một cách hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp mong muốn tiếp tục được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, chu đáo và hiệu quả như Hội nghị này.
Phi Nga
CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: