Thực hiện Quyết định số 2948/QĐ-BCT ngày 29 tháng 12 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2023, Chương trình khuyến công quốc gia hỗ trợ đầu tư phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cho 03 cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực: Công ty TNHH thực phẩm Long Phước, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty TNHH sản xuất thương mại Khang Việt Tiến.
Các cơ sở CNNT được hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư trang thiết bị phòng trưng bày, như: Tủ mát trưng bày sản phẩm, Bàn ghế giới thiệu sản phẩm, Kệ trưng bày sản phẩm, Bảng hiệu, Logo của Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Mức hỗ trợ từ kinh phí khuyến công quốc gia: 50.000.000đ/phòng trưng bày. Nguồn kinh phí hỗ trợ không nhiều nhưng đã tạo động lực cho các cơ sở CNNT phát triển sản phẩm, tăng cường kênh kết nối truyền thống, mở rộng thị trường, góp phần mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.
Các phòng trưng bày được các cơ sở đầu tư hệ thống các trang thiết bị đồng bộ, không gian rộng rãi, bố trí sắp xếp khoa học, hợp lý, thẩm mỹ. Để tăng nhận diện thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Công ty TNHH thực phẩm Long Phước và Công ty TNHH sản xuất thương mại Khang Việt Tiến đã thiết kế, bố trí hình ảnh logo Chương trình phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu với kích thước phù hợp, ở vị trí dễ nhận biết trên bảng hiệu, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Bà Rịa Vũng Tàu thiết kế 01 hộp logo Chương trình phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu với kích thước lớn, đặt ở vị trí trang trọng trong phòng trưng bày. Các kệ, tủ trưng bày giới thiệu sản phẩm được đặt mua hoặc thiết kế, gia công thẩm mỹ phù hợp với tính chất, hình dáng, kích thước sản phẩm giúp hấp dẫn khách hàng, mang lại hiệu quả quảng bá tốt.
Việc đầu tư phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm giúp các cơ sở có thêm một kênh quảng bá, lan tỏa thương hiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu, đáp ứng nhu cầu mong muốn có 01 địa điểm cố định để giới thiệu và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn; Tạo cơ hội cho các cơ sở có cơ hội mở rộng thị trường nội địa, tạo được kênh phân phối tin cậy phục vụ người dân trong tỉnh, hướng tới việc gắn kết với du lịch, thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm, thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sự tham gia vào chuỗi cung ứng trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp của tỉnh, tạo việc làm và thu nhập cho lao động địa phương.
Phi Nga
Bình luận bài viết này