Tập huấn: Kích hoạt ngòi nổ thương mại
Tiếp tục triển khai chương trình tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh năm 2018 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt, sáng ngày 17/11/2018 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khai giảng lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT trên địa bàn tỉnh với chủ đề: “Kích hoạt ngòi nổ thương mại” tại thành phố Vũng Tàu.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng hiện nay, hàng hóa luôn dồi dào, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Thị trường thay đổi nhanh đòi hỏi phải có khả năng thích ứng và linh hoạt; Chất lượng, sản phẩm dịch vụ đòi hỏi ngày một khắt khe hơn…Chính vì vậy, quá trình thương mại hóa sản phẩm (tung sản phẩm ra thị trường) là một trong những giai đoạn rất quan trọng, nó quyết định sự thành công hoặc thất bại của một quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp cũng như toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp. Đây là một vấn đề mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT đang gặp rất nhiều khó khăn, lúng túng dẫn đến việc ra các quyết định về phát triển sản phẩm chưa thực sự được người tiêu dùng đón nhận và cũng chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh bền vững.
Trước nhu cầu đó, Trung tâm Khuyến công tổ chức lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT trên địa bàn tỉnh với chủ đề: “Kích hoạt ngòi nổ thương mại” do giảng viên Hoàng Minh Ngọc Hải – CEO VCHub, một chuyên gia có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại hóa sản phẩm. Theo ông Hoàng Minh Ngọc Hải, do nguồn lực hữu hạn, doanh nghiệp nói chung, cơ sở công nghiệp nông thôn cần tập trung kích hoạt 03 ngòi nổ thương mại chính yếu giúp doanh nghiệp khai phá thị trường. Đó là ngòi nổ mang tên: “Ước mong thầm kín”, “Creattivity & Innovation”, và “Cửa ngõ”. Với ngòi nổ đầu tiên thì xác định việc thu thập thông tin thị trường là rất quan trọng, phải biết khai thác thông tin từ nhiều nguồn khác nhau đặc biệt là mạng xã hội. Với ngòi nổ thứ hai thì sáng tạo trong ý tưởng phát triển sản phẩm cũng rất quan trọng và cuối cùng là việc xác định được hệ thống kênh phân phối chính là đòn bẩy giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Từ các ngòi nổ này, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT sẽ có cơ sở để ra các quyết định về phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình chính xác nhất, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT đi đến thành công bền vững, lâu dài trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay.
Trong đợt tập huấn này, đại diện VCHub giới thiệu với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu một số chương trình hỗ trợ từ VCHub trong đó có chương trình giới thiệu sản phẩm, kết nối hệ thống tiêu thụ tại thị trường Đài Loan, đây là thông tin rất hữu ích nếu doanh nghiệp nào có định hướng phát triển sản phẩm tại thị trường Đài Loan.
Vũ Liên
CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: