• Giới thiệu
  • Đăng ký bình chọn sản phẩm CNTT tiêu biểu
  • Yêu cầu hỗ trợ máy móc, thiết bị
  • Liên hệ
  • Video
Thứ Bảy, 21 Tháng 6, 2025
Trung tâm khuyến Công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP
TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU

Yêu cầu hỗ trợ máy móc
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Tin Tức
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Tin tức chuyên nghành
  • Khuyến Công
    • Khuyến công địa phương
    • Khuyến công quốc gia
  • Tư Vấn
    • Thủ tục đầu tư
    • Địa bàn khuyến khích
    • Ngành nghề ưu tiên
    • Tiềm năng và lợi thế
    • Ngành nghề truyền thống
    • Ưu đãi đầu tư
    • Bài học kinh nghiệm
  • CỤM CÔNG NGHIỆP
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
    • Cụm công nghiệp Hòa Long
    • Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước
    • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • CÔNG NGHIỆP XANH
  • CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
    • Cơ Sở Công Nghiệp Nông Thôn
    • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
    • Danh bạ Cơ Sở CNNT
  • VĂN BẢN PHÁP QUY
No Result
View All Result
Trung tâm khuyến Công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
No Result
View All Result
Trang chủ Tư Vấn Tiềm năng và lợi thế

Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?

31/07/23
in Tiềm năng và lợi thế, Tư Vấn
0
0
Chia sẻ
1
VIEWS
Chia sẻ qua FacebookChia sẻ qua Email

Nội dung

  1. Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?
  2. Số lượng người tiêu dùng trẻ tăng nhanh, xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi phương thức kinh doanh.

Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?

Số lượng người tiêu dùng trẻ tăng nhanh, xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi phương thức kinh doanh.

Xu hướng của sự tiện lợi

Báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng mua hàng toàn cầu cho thấy, người mua hàng Việt Nam ngày nay đã dần ít vào chợ truyền thống, thay vào đó đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân, cửa hàng thuốc tây hiện đại và cửa hàng tạp hóa thường xuyên hơn. Số lượt người mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi trong năm 2018 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2010.

Chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này, ông Gaurang Kotak – trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam cho biết, khi người mua hàng ở thành thị có ít thời gian hơn, làm việc ở các thành phố đông đúc, phải đối mặt với tắc nghẽn giao thông và sống xa nơi làm việc, họ cần các giải pháp và sản phẩm tiện lợi có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Ngoài những yếu tố trên, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hơn đến tốc độ nhanh, sự tiện lợi.

“Tiện lợi là nơi cung cấp tất cả các dịch vụ cho người tiêu dùng, từ điện, nước, làm đẹp… Sự tiện lợi được tính bằng tốc độ thay vì khoảng cách”, ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Thương mại Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết. Hơn thế, sự tiện lợi nhờ vào các công nghệ bán hàng hiện đại. Những công nghệ trong cửa hàng sẽ ngày càng mang đến sự tiện lợi hơn nữa (tiện lợi đến mức không có quầy tính tiền, hay có robot phục vụ).

Khoảng 5 – 10 năm qua, thị trường bán lẻ Việt Nam thay đổi rất nhanh theo xu hướng kết hợp giữa 2 hình thức online và offline. Việt Nam là thị trường mới nổi khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Ở nhiều nước, bán hàng qua điện thoại di động chiếm đến 60 – 70% doanh thu ngành bán lẻ.

Thậm chí, các nhà bán lẻ còn phát triển cửa hàng ảo, tạo ra xu hướng không tìm hàng tại cửa hàng truyền thống mà tất cả thông tin đều thông qua intrenet. Một số nhà bán lẻ đang chuyển dịch theo hướng không còn người đi siêu thị mà thay thế bằng công cụ công nghệ hỗ trợ đặt hàng đăng ký dài hạn, trợ lý ảo, robot nhắc mua hàng…

Xu hướng chung của thị trường bán lẻ Việt Nam là nhiều dịch vụ khách hàng sẽ được ảo hóa bằng công nghệ IT cho phép nhà kinh doanh biết khách hàng là ai, muốn gì trước khi phục vụ. Trong xu thế này, nhiều doanh nghiệp ngoại sẽ mang đến những điều kiện mà doanh nghiệp Việt còn thiếu, như công nghệ vận hành chuỗi, tạo áp lực buộc doanh nghiệp nội thay đổi theo.

Phát triển đa kênh

Ông Jason Moy – Giám đốc điều hành Công ty Boston Consulting Group Singapore cho rằng, ngành bán lẻ thế giới và Việt Nam đang thay đổi rất nhanh. Vì thế, muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện này, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online. Đây là xu hướng chung giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp thị khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận lợi nhất.

“Nhà bán lẻ cần cung cấp nhiều hình thức bán hàng để khách hàng lựa chọn. Doanh nghiệp Việt Nam cần hợp tác để tạo ra sự khác biệt. Trước hết, cần phân nhóm cửa hàng và quản trị, vận hành, sự cam kết, cá nhân hóa, hợp tác và sự khác biệt”, ông Jason Moy tư vấn.

Đánh giá cao xu hướng của sự tiện lợi và kết nối nhờ vào công nghệ, ông Nguyễn Anh Đức – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, mô hình hợp tác xã đang phát triển mạnh tại nhiều nước, trong đó có Mỹ, vì thế Saigon Co.op sẽ tiếp tục duy trì mô hình hợp tác xã nhưng phát triển theo hướng hiện đại hơn dựa vào công nghệ. Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ nỗ lực phát triển nhiều phương thức kinh doanh để phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.

Hiện tại, Saigon Co.op có 100 siêu thị, 600 điểm bán, 1 triệu khách hàng. Bên cạnh những mô hình hiện tại, Saigon Co.op sẽ tiếp tục phát triển những mô hình bán lẻ mới để có thể đạt 2 triệu khách hàng tại hơn 2.000 điểm giao dịch tại Việt Nam và các vùng lân cận vào năm 2020. Trong định hướng 5 – 10 năm tới, sẽ áp dụng nhiều công nghệ khác biệt, tập trung kinh doanh lĩnh vực thực phẩm, sản phẩm hữu cơ…

Việt Nam đang trong giai đoạn thuận lợi để phát triển ngành bán lẻ. Vấn đề là các nhà bán lẻ phải làm sao để cạnh tranh và đi nhanh hơn đối thủ. “Doanh nghiệp phải làm chủ công nghệ, làm chủ kênh mua sắm trên mạng, bởi “cuộc chơi” chỉ vừa mới bắt đầu và sẽ có những “tay chơi” mới xuất hiện”, bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nói.

Theo doanhnhansaigon.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Chủ tịch ô tô Trường Hải :

01/08/2023
44

Tuần mới khởi động chậm chạp, hãy đọc lại 7 bài học truyền cảm hứng của Steve Jobs, Bill Gates và Mark Zuckerberg

01/08/2023
22

Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

01/08/2023
33

CEO Viettel: ‘Dám ước mơ có thể làm được điều phi thường’

01/08/2023
15

DANH MỤC TIN TỨC

  • Bài học kinh nghiệm
  • Công nghiệp nông thôn
  • Công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Cụm Công Nghiệp
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu
  • Cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An
  • Địa bàn khuyến khích
  • Khuyến Công
  • Khuyến công địa phương
  • Khuyến công quốc gia
  • Sản phẩm công nghiệp nông thôn
  • Thủ tục đầu tư
  • Tiềm năng và lợi thế
  • Tin trong nước
  • Tin trong tỉnh
  • Tin Tức
  • Tin tức chuyên nghành
  • Tư Vấn
  • Video

TIN TỨC MỚI NHẤT

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VĨ ĐẠI, KẾT TINH RẠNG NGỜI CỦA ĐẠO ĐỨC, TRÍ TUỆ, KHÍ PHÁCH, LƯƠNG TRI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ THỜI ĐẠI

1 tháng trước
12

Mời tham dự chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

1 tháng trước
23
Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương ra mắt bộ Cẩm nang tiết kiệm điện năm 2025

2 tháng trước
9

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệpnông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số -Quảng Bình năm 2025

3 tháng trước
46

Khảo sát nhu cầu tham gia các chương trình XTTM nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

3 tháng trước
3

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung (Winning with Vietnams) tại Cộng hòa (CH) Séc và Slovakia

3 tháng trước
10

Mời tham gia Đoàn giao dịch XTTM và đầu tư Công Thương Vùng Đông Nam Bộ (Winning with Vietnams) tại Ý và Thuỵ Sĩ

3 tháng trước
14

Mời tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

4 tháng trước
28

Mời tham gia Hội chợ thương mại khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025

4 tháng trước
19

Mời tham gia Không gian trưng bày các mô hình, hiện vật, các tiến bộ kỹ thuật sản xuất, chế biến muối tại Festival Nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2025

4 tháng trước
6

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG
VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

  • Địa chỉ : Số 8 Trần Hưng Đạo Phường 1 – TP. Vũng Tàu
  • Điện thoại : 0254.3512011 – 0254.3512782
  • Email : khuyencongbrvt@gmail.com
  • Website : https://khuyencong.baria-vungtau.gov.vn/

DANH MỤC TIN TỨC

  • Tin Tức
  • Hoạt Động
  • Khuyến Công
  • Tư Vấn
  • Cụm Công Nghiệp
  • Công Nghiệp Xanh
  • Công Nghiệp Nông Thôn

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khuyến Công Bà Rịa - Vũng Tàu
© 2023 – Bản quyền thuộc về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Thiết kế bởi Compass Agency
No Result
View All Result
  • Home
  • Công nghiệp nông thôn
  • Tin Tức
  • Hoạt động
  • Tư Vấn
  • Khuyến Công

© 2023 - Bản quyền thuộc về Trung tâm khuyến Công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist